Neo hall là một trong những loại mỏ neo tàu biển phổ biến nhờ thiết kế chắc chắn, dễ bám đáy và độ ổn định cao khi neo đậu. Với khả năng hoạt động hiệu quả trên nhiều loại nền đáy như bùn, cát, sỏi, đây là lựa chọn lý tưởng cho các loại tàu thuyền và phương tiện hàng hải. Hiện nay, CAPVINA là đơn vị chuyên cung cấp mỏ neo tàu thuyền chính hãng, chất lượng cao, đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn kỹ thuật và nhu cầu sử dụng thực tế của khách hàng.
Neo hall là gì?
Neo hall (hay còn được biết đến với tên gọi khác như neo đầu bò, neo sừng trâu) là một trong những loại mỏ neo được sử dụng phổ biến nhất trong ngành hàng hải. Loại neo tàu thủy hall này được ứng dụng rộng rãi trên tàu biển, tàu vận tải, xà lan và các công trình ngoài khối nhờ vào tính ổn định và khả năng bám tốt vào nhiều loại đáy biển.
=>>Tham khảo: Mỏ neo tàu các loại
Đặc điểm của neo tàu thủy hall
Là loại mỏ neo phổ biến nhất trong ngành hàng hải hiện nay nhờ tính năng bám tốt và độ ổn định cao. Đây là giải pháp lý tưởng để giữ vững tàu thuyền trong những vùng biển có dòng chảy mạnh, gió lớn hoặc địa hình đáy biển thay đổi liên tục.
Đặc trưng của neo đầu bò là lực giữ neo rất lớn, được tính toán dựa trên hệ số lực giữ – tỷ lệ giữa lực bám dưới đáy và trọng lượng thực của neo. Khi được thả đúng kỹ thuật, các cánh neo có thể xoay và bám chắc vào đáy biển, giúp tàu cố định vị trí trong thời gian dài mà không bị trôi dạt.
Ngoài ra, với kết cấu linh hoạt và cánh neo có thể xoay một góc đến 45 độ, mỏ neo có khả năng cắm sâu vào các nền đất mềm như bùn hoặc cát. Trong trường hợp tải trọng tàu thay đổi đột ngột, loại neo này vẫn giữ được độ ổn định cao, hạn chế rủi ro trượt neo.
Tùy thuộc vào kích cỡ và công suất tàu, việc lựa chọn đúng trọng lượng và thiết kế neo sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng.
Cấu tạo neo đầu bò
Được thiết kế với kết cấu đơn giản nhưng cực kỳ chắc chắn và hiệu quả. Cấu tạo neo hall gồm ba bộ phận chính:
- Cán neo (Shank): Là phần trục chính kéo dài của neo, nối với xích hoặc cáp tàu. Bộ phận này được thiết kế thon dài, có khả năng chịu lực tốt, giúp điều hướng neo và tạo lực đẩy khi thả xuống đáy biển.
- Đế neo (Crown): Nằm giữa cán neo và cặp lưỡi neo, đế neo có vai trò liên kết cấu trúc và phân bổ lực đều khi neo tiếp xúc với mặt đáy. Đây cũng là bộ phận giữ cho toàn bộ neo cân bằng khi hoạt động.
- Lưỡi neo (Fluke): Là hai cánh hình tam giác lớn, được gắn vào hai bên đế neo. Lưỡi neo có thể xoay được một góc lên tới 45 độ, giúp chúng dễ dàng cắm sâu và bám chắc vào nền đất đáy biển. Khi thả xuống, cả hai lưỡi có thể đồng thời cắm vào đáy, giúp tăng khả năng giữ chắc chắn cho tàu thuyền.
Thông số kỹ thuật:
Ưu điểm nổi bật của neo hall
- Khả năng giữ tàu vững và an toàn trong nhiều điều kiện.
- Bám chắc trên đáy biển bùn, cát, sỏi, đặc biệt hiệu quả trong các khu vực ngoài khối.
- Tuổi thọ cao, dễ vận hành, sửa chữa, thay thế.
Ứng dụng trong thực tế
- Giữ cố định tàu thuyền khi dừng để xếp dỡ hàng, tránh gió, hoặc tránh bến.
- Hỗ trợ điều hướng: quay đầu tàu, hãm tốc, neo khẩn cấp trong luồng hẹp.
- Được dùng cho nhiều loại tàu: tàu biển, tàu vận tải, neo tàu biển công trình…
=>>Tham khảo: Mỏ neo lá – Mỏ neo tàu thuyền chất lượng, giá tốt
Báo giá neo hall bao nhiêu?
Hiện nay, báo giá neo tàu thủy hall phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: khối lượng, vật liệu, chứng nhận quốc tế, quy cách sản xuất. Vì vậy, để nhận được báo giá chính xác nhất, quy khách vui lòng cung cấp các thông tin chi tiết và liên hệ trực tiếp Hotline: 0901.577.139 để được tư vấn nhanh nhất.
Đơn vị cung cấp mỏ neo tàu chính hãng, giá tốt
Công ty Cáp Thép CAPVINA là đơn vị chuyên cung cấp các loại neo tàu biển gồm neo hall, neo lá chính hãng, đầy đủ giấy chứng nhận (BV, ABS, DNV, LRS,…). Tất cả sản phẩm mỏ neo tàu thuyền đều mới 100%, đảm bảo chất lượng và đáp ứng đúng yêu cầu kỹ thuật của dự án.
Liên hệ ngay để được tư vấn chi tiết và nhận được đưa ra báo giá mỏ neo tốt nhất từ Bao Báp Việt Nam!
CÔNG TY CÁP THÉP CAPVINA
Hotline & Zalo: 0901.577.139
Mail Báo Giá: baogiacapthep79@gmail.com
Website: capvina.vn
Địa Chỉ liên hệ: 27/13/8 Đường 27, Khu phố 9, Phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TPHCM.